17 kỹ thuật SEO cực kỳ hiệu quả năm 2020

17 kỹ thuật SEO cực kỳ hiệu quả năm 2020

Có khoảng 5-6 tỷ lượt tìm kiếm trên Google diễn ra hàng ngày. Trên cơ sở hàng năm, Google chiếm 79% lưu lượng tìm kiếm toàn cầu, Bing – 7,27%, Baidu – 6,55% và Yahoo – 5,06%. Với sự cạnh tranh như vậy trên Google, bạn cần sử dụng các kỹ thuật SEO tốt nhất để xếp hạng cao hơn.

Rõ ràng, có rất nhiều lưu lượng tìm kiếm, đặc biệt là trên Google. Với lượng truy cập tìm kiếm tuyệt đối mà Google xử lý, bạn nên tập trung nỗ lực vào việc tối ưu hóa nội dung sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cho doanh nghiệp của mình để có thể được khám phá nhiều hơn trên Google.

Câu hỏi là làm thế nào để bạn đảm bảo doanh nghiệp của bạn có thể được xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm? Theo Andrey Lipattsev, một giám đốc điều hành cấp cao của Google, chìa khóa để xếp hạng cao nằm ở việc sử dụng nội dung chất lượng cao và xây dựng liên kết. Hầu hết các kỹ thuật SEO hiệu quả đều dựa trên hai trụ cột chính này.

17 kỹ thuật SEO cực kỳ hiệu quả năm 2020

Vấn đề là, với các thuật toán của công cụ tìm kiếm thay đổi và trở nên hiệu quả hơn theo từng ngày, làm thế nào để bạn luôn dẫn đầu? Hãy cùng SEO thương hiệu xem xét một số kỹ thuật SEO hiện đại hiệu quả nhất có thể giúp bạn tăng lượng người xem về cơ bản.

1. Tiến hành kiểm tra SEO

Thay vì lo lắng về lý do tại sao trang web của bạn không tạo đủ lưu lượng truy cập, tại sao không tiến hành kiểm tra SEO ? Đây dễ dàng là một trong những kỹ thuật SEO tốt nhất mà bạn nên sử dụng khi cố gắng tối ưu hóa trang web của mình. Rốt cuộc, bạn không thể sửa chữa một cái gì đó mà không nhận ra và hiểu những gì bị hỏng.

Có nhiều khía cạnh bạn nên xem xét khi tiến hành kiểm tra tình trạng SEO. Một số câu hỏi cần trả lời là:

  • Tất cả các trang của bạn có được tối ưu hóa cho các từ khóa có liên quan không?
  • Cấu trúc URL của bạn có được tối ưu hóa để được thu thập thông tin bởi các công cụ tìm kiếm không?
  • Nội dung của bạn có liên kết tốt không?
  • Bạn có đang sử dụng thẻ tiêu đề SEO và mô tả meta được xác định rõ không?
  • Hình ảnh có thẻ thay thế thích hợp không?

Thân thiện với thiết bị di động

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMrush để làm cho quá trình này dễ dàng hơn hay không, hoặc nhiều công cụ khác bạn nên tìm hiểu những tính năng hữu hiệu khác. Các kỹ thuật SEO như vậy rất quan trọng để hiểu vị trí SEO của bạn.

Dịch vụ: Viết bài chuẩn seo giá rẻ 

2. Hiểu nhu cầu của người tiêu dùng

Mặc dù đây không phải là một trong những kỹ thuật SEO truyền thống, nhưng nó chắc chắn là một khía cạnh quan trọng. Bạn không thể mong đợi tăng lượng khán giả của mình nếu không hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Bạn cần nhận ra giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng hiện tại và những gì khách hàng tiềm năng khác đang tìm kiếm. Bạn cần có thể lấp đầy khoảng trống đó bằng các dịch vụ của mình.

Hiểu nhu cầu khách hàng với kỹ thuật seo chuyên nghiệp

Cách tốt nhất để làm điều đó là tìm nguồn phản hồi từ khách hàng mục tiêu. Với kỹ thuật SEO này, bạn có thể tận dụng mạng xã hội, Google Analytics và phần bình luận trên các bài đăng của mình.

3. Thân thiện với thiết bị di động

Theo dữ liệu từ tháng 1 năm 2018, có khoảng 3,7 tỷ người dùng di động trên toàn cầu . Tính đến tháng 2 năm 2017, 49,7% tổng số trang web được xem trực tuyến là trên thiết bị di động. Chỉ bằng những con số tuyệt đối, đây là thị trường tiêu dùng mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua.

Thân thiện với thiết bị di động

Chìa khóa để khai thác tiềm năng của họ là sử dụng một trong những kỹ thuật SEO cần thiết nhất – tối ưu hóa thiết bị di động. Nếu các trang web của bạn không được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động, khán giả của bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi điều hướng trang web của bạn. 

Sau đó, giải pháp là thực hiện cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động . Thay vì phát triển các trang cho máy tính để bàn và tối ưu hóa chúng cho thiết bị di động, hãy làm ngược lại.

Một giải pháp thay thế sẽ là phát triển các ứng dụng di động dành riêng cho doanh nghiệp của bạn ( khá tốn chi phí, nhưng hãy tận dụng tối đa nguồn lực, tài chính để làm điều này). Các kỹ thuật SEO khác để tối ưu hóa thiết bị di động bao gồm tạo các trang web nhẹ và đáp ứng.

4. Sử dụng các trang Landing Page được tối ưu hóa SEO

Các đặc quyền của việc có một trang landing page được thiết kế tốt khá nổi tiếng. Các kỹ thuật SEO như thế này cần được triển khai tốt để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn. Trên thực tế, bạn càng tạo nhiều nội dung, bạn càng mang lại nhiều lưu lượng truy cập.

Thật không may, rất ít doanh nghiệp biết về các kỹ thuật SEO như vậy và do đó, họ không áp dụng chúng. Hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến trang chủ của họ chứ không phải bất kỳ trang đích đặc biệt nào. Nhưng bằng cách tối ưu hóa chúng cho SEO, bạn có thể cải thiện đa dạng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

5. Tận dụng đồ họa mang tính truyền đạt thông tin cao

Mọi người có xu hướng học trực quan. Đó là lý do tại sao các kỹ thuật SEO như đồ họa thông tin đang gia tăng gần đây.

Chúng cho phép bạn miêu tả thông tin phức tạp khác ở định dạng đơn giản và dễ tiêu hóa hơn. Mặc dù đúng là nội dung là chìa khóa để xây dựng khán giả, nhưng chính sự hấp dẫn về mặt hình ảnh sẽ thu hút người xem.

Đây là lý do tại sao bạn nên cân nhắc tạo đồ họa thông tin để đăng trên blog của mình và chia sẻ trên các trang khác. Cách tốt nhất để làm điều này là tạo nội dung giải thích như “5 cách để thực hiện X” hoặc “Các kỹ thuật SEO tốt nhất cho X.”

Phần tốt nhất của việc tạo đồ họa thông tin là chúng không mất nhiều thời gian để tạo. Bạn thậm chí có thể lấy thống kê từ một số bài đăng trên blog của mình và biến chúng thành đồ họa thông tin.

6. Tạo bài viết tổng hợp

Thực hiện các bài đăng vòng tròn chuyên gia là một trong những kỹ thuật SEO hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để tăng lượng khán giả của mình. Chúng giúp thiết lập tư tưởng lãnh đạo của bạn trong ngành và cho thấy bạn được kết nối tốt như thế nào.

Tôi sử dụng kỹ thuật SEO này thường xuyên. Tôi chia sẻ các cuộc tổng kết trong đó tôi hỏi nhiều người có ảnh hưởng trong ngành cùng một câu hỏi. Tôi tổng hợp tất cả các câu trả lời của họ thành một bài đăng và chia sẻ nó trên blog của tôi. Bằng cách này, tôi đang mang đến cho độc giả của mình một cái nhìn 360 độ tốt về các vấn đề liên quan trong ngành từ con mắt của các chuyên gia khác nhau.

Để đổi lấy sự tham gia của họ, tôi cung cấp cho họ một liên kết ngược để độc giả của tôi có thể vào xem blog của họ. Tương tự như vậy, tôi mời họ chia sẻ vòng tròn với khán giả của họ. Các bên quan tâm có thể nhấp qua và bắt đầu theo dõi blog của tôi nếu họ có khuynh hướng như vậy.

Các kỹ thuật SEO như kỹ thuật này giúp tôi tăng lượng người theo dõi và cũng cải thiện cơ hội nhận được các liên kết ngược từ những người khác.

8. Cải thiện tốc độ trang web của bạn

Các kỹ thuật SEO cũng bao gồm việc cải thiện tốc độ tải trang web của bạn. Xét riêng tốc độ tải trang cho thiết bị di động, các trang web mất khoảng 15 giây để tải hoàn toàn. Thật không may, đó là tin xấu cho doanh nghiệp của bạn. 53% người tiêu dùng có xu hướng rời khỏi trang web di động nếu thời gian tải lâu hơn 3 giây.

Có nhiều cách bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang của mình, chẳng hạn như bộ nhớ đệm của trình duyệt và tối ưu hóa hình ảnh.

Để làm việc với kỹ thuật SEO này, bạn có thể sử dụng các công cụ như PageSpeed ​​Insights của Google . Họ sẽ giúp bạn phân tích và cải thiện các trang web của bạn để cải thiện hiệu suất trang web. Các kỹ thuật SEO như kỹ thuật này không chỉ giúp cải thiện SEO của bạn mà còn cả tỷ lệ chuyển đổi của bạn .

9. Tập trung nỗ lực của bạn vào SEO YouTube

Video YouTube thường xếp hạng trong số các kết quả tìm kiếm hàng đầu trên Google hơn nhiều so với bất kỳ trang web video nào khác. Đây là trang web phổ biến thứ hai trên thế giới. Ngoài ra, nó thuộc sở hữu của Google. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, các video YouTube sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các trang kết quả tìm kiếm của Google.

Điều đó làm cho việc tối ưu hóa tốt cho YouTube trở thành một trong những kỹ thuật SEO quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp.

Từ những thứ nhỏ nhất như tiêu đề video, mô tả, hình thu nhỏ và độ dài, tất cả đều ảnh hưởng đến SEO YouTube của bạn. Tất cả những điều này đều góp phần làm cho nội dung của bạn dễ khám phá hơn trên Google. Điều này sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web cho doanh nghiệp của mình.

Nhiều người tạo nội dung và nhà tiếp thị chỉ cần tải video lên và thêm một vài dòng vào hộp mô tả. Đó là một cơ hội bị bỏ lỡ. Các kỹ thuật SEO của bạn nên tập trung vào việc đảm bảo video của bạn được tối ưu hóa cho SEO .

Chúng tôi khuyên bạn nên viết mô tả video dài hơn 200 từ. Bằng cách này, bạn có thể giúp trình thu thập thông tin nhận được một số ngữ cảnh cho video của mình. Họ không thể thực sự hiểu nội dung video. Vì vậy, mô tả của bạn chính là thứ giúp họ tìm ra nội dung video của bạn.

Nếu bạn muốn cải thiện cơ hội được xếp hạng, bạn cần viết video mô tả chi tiết.

Bạn cũng có thể thêm bản ghi video vào hộp mô tả. Đó là một kỹ thuật SEO đơn giản không đòi hỏi nhiều nỗ lực. Ngoài ra, nó có thể giúp người xem của bạn có trải nghiệm xem tốt hơn.

10. Sử dụng danh sách Địa phương và SEO Địa phương

Hãy xem những thống kê sau:

  • 46% của tất cả các tìm kiếm trên Google có liên quan đến những người đang tìm kiếm thông tin địa phương.
  • 69% người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trực tuyến ít nhất một lần một tháng.
  • 97% khách hàng sử dụng Internet để tra cứu các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các khu vực lân cận.

Đây là lý do tại sao SEO địa phương là một trong những kỹ thuật SEO quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp địa phương.

Hãy suy nghĩ về nó. Nếu bạn chuyển đến một thành phố hoặc vùng lân cận mới, bạn muốn tìm hiểu những gì xung quanh mình. Bạn có thể tìm kiếm các cửa hàng tạp hóa, bệnh viện, rạp hát và nhà hàng xung quanh bạn. Hầu hết chúng ta sẽ tìm kiếm nhanh trên Google để tìm thông tin này.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp, bạn cần đảm bảo rằng bạn được hiển thị trong các kết quả tìm kiếm đó. Nó không chỉ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn mà còn giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Bạn nên cập nhật danh sách, địa chỉ, thông tin liên hệ và giờ làm việc của mình trên Google Doanh nghiệp của tôi . Một khía cạnh khác của SEO địa phương là đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được liên kết với các từ khóa đuôi dài phù hợp.

Ví dụ: một phòng khám nha khoa nên muốn trở thành danh sách hàng đầu cho các cụm từ khóa như “nha sĩ tốt nhất ở Gò Vấp” hoặc “phòng khám nha khoa hàng đầu ở Gò Vấp”.

Đối với những người chưa quen với khái niệm này, trích dẫn địa phương đề cập đến số lượt đề cập mà thương hiệu của bạn nhận được trực tuyến.

Mỗi khi doanh nghiệp của bạn được đề cập trên Twitter, Quora, Instagram, Facebook hoặc bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, nó được tính là một trích dẫn địa phương. Các bài đánh giá, hình ảnh, video, thẻ và thông tin khác liên quan đến doanh nghiệp của bạn đều được tính là trích dẫn địa phương.

Để nhận được nhiều trích dẫn địa phương hơn, hãy khuyến khích khách hàng của bạn viết đánh giá và giới thiệu sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

11. Tận dụng bài đăng của khách

Đăng bài của khách là một trong những kỹ thuật SEO tốt nhất mà bạn có thể tận dụng để có được các liên kết ngược đáng tin cậy. Bằng cách đăng trên các trang web khác, bạn sử dụng một phương pháp “thúc đẩy” bằng cách đưa nội dung của bạn đến với những đối tượng tiềm năng mới và rộng lớn. Nếu họ thích nội dung của bạn, họ có thể sẽ bắt đầu theo dõi bạn.

Các kỹ thuật SEO như thế này có thể được cải thiện hơn nữa bằng cách có bài đăng của các blogger khác trên trang web của bạn. Dù bằng cách nào, bạn cũng có thể giới thiệu doanh nghiệp và nội dung của mình cho khán giả mới.

Khi bạn có những người khác đăng bài trên trang web của mình, bạn sử dụng chiến thuật “kéo”. Những người viết blog đó chắc chắn sẽ quảng cáo nội dung của họ trên trang web của bạn cho khán giả của họ, những người sẽ ghé thăm bạn.

Nếu bạn may mắn, họ có thể ở lại đủ lâu để xem nội dung của bạn và bạn có thể chuyển chúng thành thông thường.

13. Tối ưu hóa Nghiên cứu Từ khóa của bạn

Điều này có vẻ giống như một trong những kỹ thuật SEO chung chung và lỗi thời, nhưng nó vẫn rất phù hợp cho đến ngày nay. Điều đã thay đổi, có lẽ đã phát triển, là sự tập trung vào các từ khóa đuôi dài thay vì các từ khóa chung chung, đơn giản.

Điều bạn cần nhận ra là người tiêu dùng không chỉ nhập các từ khóa như “nha sĩ” hoặc “chuyên gia tư vấn” trong các truy vấn tìm kiếm của họ. Thay vào đó, họ đang sử dụng các truy vấn phức tạp hơn như “các kỹ thuật SEO có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn”. Nếu bạn nghiêm túc về việc tăng lượng khán giả của mình, bạn cần bắt đầu kết hợp các từ khóa dài như vậy vào trang web và nội dung của mình.

14. Sử dụng thẻ tiêu đề hấp dẫn và mô tả meta

Đây là một trong những kỹ thuật SEO quan trọng nhất để giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong SERPs. Nó giúp làm cho nội dung và trang web của bạn dễ truy cập và dễ đọc hơn bởi các công cụ tìm kiếm và trình thu thập thông tin web. Sử dụng thẻ tiêu đề phù hợp cho tiêu đề của bạn là một phần trong đó. Chúng cung cấp cấu trúc tốt, mạch lạc cho nội dung trang web của bạn, giúp các công cụ tìm kiếm dễ phát hiện hơn.

Tương tự, mô tả meta phù hợp và có liên quan giúp cung cấp cho trình thu thập thông tin một số ngữ cảnh về trang của bạn. Mô tả meta phù hợp và các thẻ có liên quan cũng sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Các kỹ thuật SEO này không đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhưng chúng có thể giúp bạn tăng thứ hạng.

Lời kết: Bạn có biết bất kỳ kỹ thuật SEO hiện đại nào khác có thể giúp bạn tăng lượng người xem không? Nếu vậy, đừng ngại để lại bình luận bên dưới và cho chúng tôi biết họ đã làm việc cho bạn như thế nào.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.