SEO content là gì ? Cách triển khai khi content SEO hiệu quả

SEO Content là gì ? câu hỏi này được khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp muốn tìm hiểu rõ hơn. Khi các nền tảng website ngày càng phát triển, thì việc chọn loại content marketing rõ ràng sẽ tốt hơn cho phát triển kinh doanh. 

Nếu cách đây 8-10 năm, thì việc SEO 1 nội dung, bằng cách trỏ link từ nguồn khác về để tăng thứ hạng. Thì giờ đây, cách này vẫn chưa lỗi, nhưng cần chất lượng backlink hơn trước rất nhiều. 

SEO content là gì ? Cách triển khai khi content SEO hiệu quả
SEO content là gì ? Cách triển khai khi content SEO hiệu quả

Chính vì vậy, cách tốt nhất để sản phẩm, dịch vụ thương hiệu được nhiều người biết đến nhiều hơn. Bạn nên đầu tư content chất lượng, ấn tượng và thu hút được sự chú ý, quan tâm từ khách hàng tiềm năng. 

Giờ đây, 3 câu hỏi bạn cần giải đáp đó chính là: 

  • SEO Content là gì ? 
  • Những loại SEO Content Marketing nào phổ biến hàng đầu hiện nay ?
  • Cách để triển khai một chiến lược Content hiệu quả nhất 

SEO Content là gì ?

SEO content là nội dung được viết ra để “làm hài lòng Google”, hay các công cụ tìm kiếm. Content SEO là 1 trong 3 yếu tố giúp Google xếp hạng nội dung, kèm từ khóa của bạn ở vị trí nào trên trang tìm kiếm. 

Để bạn hiểu rõ hơn về SEO Content Marketing, sau đây là ví dụ rõ nhất: 

SEO website: là cách để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, để mọi người dễ dàng tìm thấy bạn trên không gian internet. Do tính cạnh tranh trong nhiều lĩnh vực ngày càng cao, bạn cần xác định phương pháp SEO hiệu quả nhất. 

Nội dung chuẩn SEO giúp thúc đẩy tăng trưởng của website về lâu dài
Nội dung chuẩn SEO giúp thúc đẩy tăng trưởng của website về lâu dài

Content website: chính là nội dung sản phẩm, dịch vụ, bài tin tức, bài PR thương hiệu,.. nhằm mục đích để bạn nói rõ hơn về thông tin. Đồng thời, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn điều bạn cần nói, tăng cao sự tin tưởng với content rõ ràng, mạch lạc, chất lượng. 

Như vậy là bạn đã hiểu rõ về SEO Content Marketing rồi chứ !? Giờ đây, chúng ta cùng tìm hiểu: 4 loại Content phổ biến và mang lại hiệu quả cao hiện nay. 

4 loại Content phổ biến và mang lại hiệu quả cao hiện nay bạn nên biết 

Trước tiên, bạn cần chọn cho mình dịch vụ viết content uy tín và chuyên nghiệp. Vì đôi khi, bạn là người trong nghề, biết rõ về sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, để viết ra những “lời hay. ý đẹp”, thì chỉ có công ty chuyên dịch vụ viết bài giá rẻ và đảm bảo chất lượng mới thật sự làm được. 

Xem thêm: Dịch Vụ SEO Tổng Lực đưa 999+ từ khoá lên top Google bền vững

Content trang sản phẩm ( Product Page )

Bạn muốn “lấy lòng” hay nhận được sự tin tưởng về sản phẩm mình bán, thì content cho sản phẩm rõ ràng là không thể thiếu. Một trang sản phẩm với nội dung tốt, chính là điểm trọng yếu giúp chiến lược Content Marketing phát triển vững.

Bài đăng thông tin sản phẩm nổi bậc sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng hơn

Content bài đăng trên website ( Content Post)

Đây là hình thức xây dựng content hiệu quả hàng đầu hiện nay. Với những bài viết xoay quanh sản phẩm, dịch vụ, sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn. Điểm bạn cần lưu ý, đó chính là phải xây dựng nội dung bài post chất lượng, ấn tượng. Và khả năng thu hút được nhiều lượt liên kết hơn so với content sản phẩm. 

Việc đầu tiên bạn cần nên quan tâm, đó chính là hãy tìm cho mình công ty viết bài hiệu quả, chuyên nghiệp. Họ không chỉ am hiểu về văn phong đa ngành nghề, mà khai thác được thứ khách hàng muốn đọc. 

Đồng thời, khi những bài post có giá trị cao, sẽ giúp cho SEO website phát triển nhanh chóng. Người đọc sẽ cảm thấy được tôn trọng, biết rằng bạn là người am hiểu, chuyên môn cao về lĩnh vực hàng hoá, dịch vụ. 

Content báo chí ( Article)

Khi website, thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa đủ mạnh, độ phổ biến kém. Thuê dịch vụ viết bài đăng báo chính là cầu nối, “đòn bẩy”. Từ đó, nhiều khách hàng tiềm năng tiếp cận hơn. 

Nên chọn loại nội dung nổi bật để đăng báo. Một là bạn thuê công ty viết bài Pr đăng báo. Hoặc có thể thuê đội ngũ content riêng để làm việc này, phải khai thác triệt để hiệu quả của loại content đăng báo nhé. 

Content dạng danh sách nổi bật 

Năm 2021 sẽ là năm lên ngôi của content dạng danh sách nổi bật. 
Năm 2021 sẽ là năm lên ngôi của content dạng danh sách nổi bật.

Hiện nay, có thể bạn thấy loại nội dung content dạng thống kế dịch vụ, công ty, sản phẩm đang rất hot. Và chính website của bạn vẫn có thể áp dụng loại hình content này một cách hiệu quả. 

Tiêu để của dạng Content Marketing này có thể đại loại thế này: “ Top 10 công ty viết bài SEO uy tín hàng đầu TPHCM hiện nay”, hay  “ TOP 10 đặc sản Bình Định được yêu thích nhất”. 

Có thể bạn chưa biết, loại content này được Google “ưu ái” hơn cả. Vì vậy, khi bạn chọn loại hình content này, khả năng nhận được lượt view, click xem rất cao. Năm 2021 sẽ là năm lên ngôi của content dạng danh sách nổi bật. 

Content hướng dẫn, cách sử dụng ( Guide )

Mọi người khi cần mua một sản phẩm, hay sử dụng 1 dịch vụ thường sẽ muốn tìm hiểu rõ hơn. Là một dạng nội dung dài, bao gồm nhiều phần nhằm nói rõ, giúp mọi người hiểu rõ về một điều gì đó. 

Và tốt nhất nên tạo nên những bài đăng chất lượng, không nên viết một cách hời hợt, cho có. Nên thuê công ty chuyên sản xuất nội dung website, vì họ sẽ biết cách khai thác, lên kế hoạch viết bài hiệu quả. 

Cách triển khai xây dựng nội dung hiệu quả năm 2021

Nhiều năm qua, việc xây dựng website chất lượng, thu hút người đọc dần được chú trọng hơn. Các bước xây dựng kế hoạch SEO content dưới đây sẽ giúp những ai mới bắt đầu triển khai sẽ rõ hơn. 

Bước 1: xác định mục tiêu xây dựng SEO Content Marketing

Việc đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu chính dựa trên 2 câu hỏi đặt ra như sau: 

  • Bạn mong muốn thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua các bài viết về sản phẩm một cách chi tiết nhất ?
  • Bạn muốn thu hút sự chú ý, quan tâm của mọi người bằng hệ thống bài viết chia sẻ kinh nghiệm. Hay cách làm, hướng dẫn, bài viết tiêu để phong phú xoay quanh sản phẩm, dịch vụ bạn cần cung cấp. 

Tóm lại, mục tiêu là bạn xác định loại nội dung nào để quảng bá tốt thương hiệu. Quang trọng hàng đầu vẫn là làm sao để tăng doanh số bán hàng hiệu quả, quảng bá dịch vụ một cách rộng rãi nhất, được nhiều người biết đến. 

Bước 2: đối tượng khách hàng của bạn là ai để bắt đầu xây dựng nội dung cho hiệu quả nhất

"<yoastmark

Bước này rất quan trọng, vì bạn không thể xây dựng content marketing kiểu mơ hồ. Trong khi sản phẩm của bạn cần bán dành cho người lớn nhưng lại có nội dung hướng đến giới quá trẻ.

Cần xác định nhân vật mục tiêu, đối tượng chính hướng đến là ai, họ tìm kiếm gì và nội dung của bạn mang lại có đáp ứng không. Và sau đó là triển khai nội dung phù hợp với những gì họ mong muốn được đọc, tiếp thu hay tìm kiếm thông tin một cách chính xác nhất. 

Nên chú ý đến tính tương thích của nội dung khi xem trên di động. Từ cách triển khai tiêu đề, cho đến phân đoạn. Đều phải tuân thủ theo tiêu chuẩn SEO, từ đó mới đạt được sự thành công.

Bước 3: lên lịch biên tập Content SEO Marketing 

Nên đặt lịch để biên tập và đăng bài viết trên website. Đơn giản là vì google rất thích những website thường xuyên cập nhật nội dung mới mẻ. Bạn cần nhớ rằng, khách hàng sẽ luôn theo dõi, xem website bạn là kênh thông tin hữu ích khi web có nhiều nội dung hay. 

Bạn tuân thủ lịch viết và đăng bài, sẽ giúp hỗ trợ cho sự tăng trưởng của website rất tốt. Nếu “lười”, hãy thuê dịch vụ chăm sóc website SEO thương hiệu. Đơn giản là vì chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch sản xuất nội dung và đăng bài thường xuyên. 

Bước 4: Phân tích và đánh giá hiệu quả của SEO Content đã được tạo 

Hiệu quả của content chính là đáp ứng được mong muốn của người đọc. Viết nhưng không biết vì mục đích gì, ý chính, ý phụ hay điểm nhấn là đâu. Thì mọi sự cố gắng đều đổ sông đổ biển, mất thời gian.

Có chăng, nếu sai, chúng ta vẫn có thể sửa chữa, bổ sung, hoàn thiện và phát triển. Bạn cần chú ý đến một số chỉ số: lượt xem trang, tỷ lệ chuyển đổi, thời gian xem trang trung bình. Đặc biệt số lượt chia sẻ bài viết website lên mạng xã hội rất quan trọng, sẽ tăng mức độ phổ biến. Được cộng đồng người dùng MXH chú ý nhiều hơn. 

Lời kết

SEO Content marketing không hề khó khi bạn đi đúng cách. “Content is King”. Nội dung kém chất lượng, thì mọi sự cố gắng cũng bằng thừa. 

Do đó, khi bạn chú trọng vào việc xây dựng một kế hoạch SEO Marketing Content bài bản. Thì lượng khách hàng ổn định, hiệu quả lâu dài, tiết kiệm tối đa chi phí. SEO content là gì ? Cách triển khai khi content SEO hiệu quả.

  • SEO thương hiệu – Giải Pháp Xây Dựng Website Hiệu Quả
  • Điện thoại: 032.6.023.186
  • Website: seothuonghieu.vn
  • Địa chỉ: Toà nhà – Pax Sky 13-15-17 Trương Định, Q.3, TP. HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *